27/10/2022 07:28

Trung ương Hội NCT Việt Nam: Thông tin nội dung Nghị quyết Đại hội VI, tập huấn nhân rộng mô hình CLB LTHTGN khu vực Tây Nguyên

Trong hai ngày 24, 25/10, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Ban đại diện (BĐD) Hội NCT tỉnh Gia Lai và Kon Tum tổ chức Hội nghị tập huấn về phương pháp nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (CLBLTTHGN) tại TP Plieku, gần 80 đại biểu là thành viên BĐD Hội NCT tỉnh, BĐD Hội NCT các huyện, thành phố; chủ tịch, phó chủ tịch Hội NCT cơ sở cùng đại diện các ban chủ nhiệm CLB LTHTGN dự kiến thành lập trong 3 tháng cuối năm 2022. Dự Hội nghị tập huấn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, Sở LĐ-TB&XH và các cơ quan đơn vị tỉnh Gia Lai.
Tại Hội nghị tập huấn, bà Nguyễn Thị Tư, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hội NCT Việt Nam thông tin, chia sẻ những hoạt động và kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022 của Trung ương Hội; với sự chỉ đạo sát sao, tích cực của Thường trực Trung ương Hội, đặc biệt công tác học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hưởng ứng lời phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam... Các đại biểu tham dự vui mừng, ghi nhận những chuyển biến tích cực, hỗ trợ kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương, những cách làm hay sáng tạo của các cấp Hội trong phong trào bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong thời gian qua.


Bà Rơ Chăm HYéo, UVBCH, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Gia Lai phát biểu tại Hội nghị


Hiện nay, trên cả nước có gần 5.000 CLB LTHTGN được chính quyền địa phương và cộng đồng ghi nhận là mô hình hiệu quả, bền vững cho NCT, phù hợp ứng phó với bối cảnh già hóa dân số tại Việt Nam hiện nay.


Đại diện TW Hội và Ban Đại diện Hội NCT địa phương điều hành thảo luận

Để các đại biểu hiểu rõ hơn về thông tin, bối cảnh trong nước và quốc tế, tại Hội nghị tập huấn đã chia sẻ thông tin về tình hình già hóa dân số, bối cảnh cơ hội và những thách thức đối với Việt Nam; cách vận hành, quản lí CLB cho cán bộ Hội NCT địa phương, đặc biệt là các Ban chủ nhiệm CLB. Tập huấn CLB LTHTGN là một trong nhiệm vụ trọng tâm được quy định trong Đề án 1336 về nhân rộng mô hình CLB LTHTGN tại các cấp Hội từ trung ương tới địa phương.


Phát biểu ý kiến đại biểu

Đặc biệt, giảng viên cùng đại biểu đại diện các sở, ngành trong tỉnh Gia Lai trao đổi tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong tiến độ phê duyệt Đề án của tỉnh Gia Lai và chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo hiệu quả về huy động nguồn lực, sự tham gia của các cấp ủy Đảng chính quyền địa phương và cộng đồng trong xây dựng và nhân rộng mô hình CLB LTHTGN.

Dự kiến trong năm nay, tỉnh Gia Lai sẽ thành lập CLB LTHTGN điểm đầu tiên trong tỉnh, từ đó làm cơ sở nhân rộng CLB ở địa phương đạt chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao trong Đề án 1336.

Lê Đảng